Thụy Điển kêu gọi EU tăng cường an ninh

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson kêu gọi các nước Liên minh châu Âu (EU) tăng cường kiểm soát an ninh tại biên giới và đảm bảo an ninh nội địa sau vụ một tay súng sát hại 2 công dân Thụy Điển ở Brussels, Bỉ.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Kristersson khẳng định tất cả các dấu hiệu cho thấy đây là một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào đất nước và công dân Thụy Điển, chỉ bởi vì họ là người Thụy Điển. Ông nhấn mạnh rằng Thụy Điển nói riêng và EU nói chung cần bảo vệ tốt hơn khu vực biên giới của mình, đảm bảo rằng các phần tử nguy hiểm không thể ở lại bất hợp pháp trong lãnh thổ của mình.

Trước đó, từ tháng 8, Thụy Điển đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao thứ 2, sau hàng loạt vụ đốt bản sao cuốn kinh Koran và các hành động khác nhằm vào cuốn sách linh thiêng của người Hồi giáo. Chính phủ Thụy Điển cũng cảnh báo rằng đất nước đang trở thành mục tiêu tấn công hàng đầu của các tay súng thánh chiến cũng như của những thông tin sai lệch trên các nền tảng mạng xã hội về các vấn đề như các vụ đốt kinh Koran. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam