Thúc đẩy kinh doanh nông sản Việt Nam - EU

Sáng nay 11/7, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, VCCI và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Kinh doanh nông nghiệp - Thực phẩm EU - Việt Nam. Hội thảo nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp nông nghiệp trong và ngoài nước.

Hội thảo nằm trong chương trình chuyến thăm của Cao ủy phụ trách Nông nghiệp của Liên minh Châu Âu Janusz Wojciechowski cùng với một đoàn doanh nghiệp gồm 50 đại diện cấp cao của ngành nông sản châu Âu. 

Tại hội thảo, các chuyên gia nhận định, Việt Nam có lợi thế về sản xuất và khả năng cung ứng một số mặt hàng nông, lâm, thủy sản - ngành đang từng bước chuyển đổi theo hướng giá trị gia tăng cao, sinh thái và bền vững. Việt Nam đang tích cực thúc đẩy FDI từ EU và khuyến khích thiết lập các liên minh giữa Việt Nam và các doanh nghiệp EU để xây dựng các chuỗi cung ứng nông sản hoàn chỉnh, góp phần vào quá trình chuyển đổi, và cuối cùng là phúc lợi của nông dân và người tiêu dùng. 

Qua hội thảo này, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nông nghiệp nói riêng sẽ đa dạng hóa được nguồn cung ứng và khẳng định thế mạnh về nông nghiệp. Về phía VCCI cũng đang tích cực triển khai một số hoạt động kinh doanh hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ là đưa Việt Nam trở thành một trong những nền nông nghiệp hàng đầu thế giới vào năm 2050.

Hồng Phúc