Thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, hôm nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joko Widodo đồng chủ trì Đối thoại doanh nghiệp cấp cao Việt Nam-Indonesia.. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu của hai nước.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các doanh nghiệp Indonesia đã đầu tư vào Việt Nam, trong đó có những dự án rất thành công, trở thành hình mẫu trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các ngành kinh tế mới nổi, và các ngành mà Indonesia có thế mạnh, Việt Nam có nhu cầu, như ngành Halal. Mong muốn doanh nghiệp Indonesia hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng tại Indonesia và toàn cầu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết, Indonesia có tiềm năng phát triển và đã mở sàn giao dịch carbon, đồng thời đang thúc đẩy phát triển công nghiệp xe điện. Tổng thống Joko Widodo hy vọng các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ hợp tác, đầu tư nhiều hơn nữa vào Indonesia nhất là đầu tư vào khu vực Thủ đô mới Nusantara của Indonesia.

Trước đó, Việt Nam và Indonesia đã nhất trí đưa kim ngạch thương mại song phương sớm đạt 15 tỷ USD và cao hơn ở mức 18 tỷ USD trước năm 2028. Về đầu tư, tính đến tháng 9/2023, Indonesia có 119 dự án đầu tư tại Việt Nam, trị giá hơn 646 triệu USD. Trong khi đó, Việt Nam có 17 dự án đầu tư tại Indonesia với tổng vốn đăng ký là 59 triệu USD, tập trung trong các lĩnh vực thương mại, công nghệ thông tin, nông nghiệp, công nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Oanh -

Vũ Hiếu