• 2265 lượt xem
  • 09:35 07/02/2024
  • Xã hội

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng trực thuộc Trung ương

Cùng với Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, mới đây, quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng phê duyệt xác định địa phương này đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đến nay, diện mạo của một thành phố di sản và đô thị trẻ đang dần thành hình…

Cầu Thuận An, cầu vượt biển dài nhất miền Trung đang được khẩn trương thi công. Dự kiến, cuối năm nay, cây cầu này sẽ nối đôi bờ vùng duyên hải của Huế. Đây là niềm mong mỏi của người dân địa phương khi thành phố Huế gần hơn với biển và đầm phá.

Tại huyện Phong Điền, cửa ngõ phía bắc Thừa Thiên Huế, công tác đầu tư nâng cấp hạ tầng liên tục được chú trọng. Xác định trở thành thị xã của thành phố Huế tương lai, đến nay các tiêu chí về đô thị của địa phương này đều cơ bản hoàn thành.

Theo quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2025, thành phố Huế trực thuộc Trung ương gồm 2 quận, 3 thị xã và các huyện. Trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là lĩnh vực giao thông, đô thị thông minh, ưu tiên cho phát triển xanh và bền vững.

Với sức mạnh từ nội lực cũng như sự hỗ trợ từ Trung ương, Huế cơ bản đã tạo được diện mạo của thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai, qua đó khẳng định vị thế của vùng đất di sản sẵn sàng vươn mình, hội nhập mạnh mẽ hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo