Thủ tướng: Tập trung 3 tiên phong và 3 đẩy mạnh trong tăng trưởng xanh

Cộng đồng doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài và các đối tác phát triển cần tập trung 3 tiên phong và 3 đẩy mạnh. Đây là khẳng định mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đưa ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024).

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng nhấn mạnh: Mục tiêu tổng quát của năm 2024 là phát triển nhanh và bền vững, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Đối với các đối tác phát triển, Thủ tướng nhấn mạnh “3 đẩy mạnh” là: đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, quản lý, tham vấn chính sách cho Việt Nam; trong đó, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như chuyển đổi xanh, chuyển đổi số…; đẩy mạnh hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam, tập trung vào các dự án có tính lan tỏa, đột phá, xoay chuyển tình thế; tìm kiếm và kết nối với các đối tác phù hợp; chú trọng huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính xanh; đẩy mạnh hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, quản trị cho Việt Nam, nhất là lực lượng lao động chất lượng cao phục vụ các ngành kinh tế trụ cột, các lĩnh vực quan trọng, mới nổi.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Sỹ Cường