Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải xây dựng thương hiệu cho nông sản

Ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ.

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành trung ương quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, từng bước hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, sản xuất lúa chất lượng cao theo hướng nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, an toàn. Cử tri cho rằng mặc dù thời gian qua giá lúa có tăng nhưng nông dân vẫn không được lãi cao, đề xuất chính phủ có giải pháp trong thời gian tới.

Trả lời về vấn đề nầy, Thủ tướng cho rằng, đây là vấn đề không mới nhưng luôn tồn tại. Thời gian qua, Chính phủ đã bàn nhiều giải pháp để đẩy mạnh nền kinh tế nông nghiệp. Cũng theo Thủ tướng, xây dựng vùng nguyên liệu chuyên canh, hợp tác tiêu thụ mới bền vững.

Thủ tướng cho biết, thời gian tới Chính phủ sẽ chỉ đạo tiếp tục xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu, làm tốt công tác quy hoạch, huy động sự tham gia của doanh nghiệp, ngân hàng, xây dựng các hợp tác xã để liên doanh, liên kết, ứng dụng khoa học, công nghệ, xây dựng chỉ dẫn địa lý, quan tâm bao bì, mẫu mã…Hướng đến phát triển nông sản chất lượng cao, phát thải thấp. Cùng với đó, làm tốt công tác xúc tiến thương mại, phát huy các thị trường truyền thống và khai thác các thị trường mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng