Thủ tướng dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng 6/4, tại thành phố Huế, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; quy hoạch chung đô thị và xúc tiến đầu tư địa phương năm 2024. Đây là một trong số ít địa phương công bố đồng thời 2 quy hoạch đã được phê duyệt. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu phát triển đến 2025 địa phương này sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương; đến năm 2030 là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam; một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu. Phát triển Huế xanh và bền vững trên nền tảng bảo tồn di sản, đặc biệt là quần thể di tích cố đô Huế.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định việc công bố 2 quy hoạch đã được phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để địa phương nỗ lực xây dựng tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương . Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, hiến kế của cộng đồng trong hành trình phát triển thời gian tới.

Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh và quy hoạch chung đô thị cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã  dự và phát lệnh khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2. 

Tiểu Bảo -

Đào Bảo