Thủ tướng dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Romania

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Romania, trưa 22/1, theo giờ địa phương, tại thủ đô Bucharest, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu đã cùng dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Romania.

Tại diễn đàn, các đại biểu được giới thiệu về tiềm năng, môi trường, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và Romania; nghe giới thiệu về khả năng và kế hoạch đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp hai nước.

Các doanh nghiệp cũng tìm hiểu chiến lược phát triển kinh tế của mỗi nước; các lĩnh vực ưu tiên; chơ chế chính sách; thủ tục, hạ tầng, nguồn nhân lực… Cùng với đó, doanh nghiệp hai bên cùng trao đổi, kết nối để hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Thông tin những nét cơ bản về tình hình, các yếu tố nền tảng, chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hai thủ tướng đã có cuộc hội đàm rất thành công và thống nhất có biện pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, nhất là đối với các lĩnh vực bên này có thế mạnh, bên kia có nhu cầu; đồng thời làm cầu nối cho nhau vào thị trường khu vực.

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp hai nước tăng cường trao đổi, kết nối, đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và Romania có thế mạnh như cơ khí, máy móc chuyên dụng, thiết bị y tế, dược phẩm, viễn thông, công nghiệp sản xuất ôtô, năng lượng tái tạo, khai khoáng, lọc hóa dầu…

Thủ tướng khẳng định, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh hiệu quả, lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam