• 1202 lượt xem
  • 07:34 06/08/2023
  • Kinh tế

Thông tin vụ công ty yến sào xuất hóa đơn 34.000 tỷ trong 7 ngày

Theo Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ trong vòng 7 ngày, một doanh nghiệp yến sào mới thành lập chưa được 1 năm đã xuất số hóa đơn trị giá hơn 34.000 tỷ đồng. Hiện nay, nhu cầu sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp là rất lớn, thế nhưng việc xuất liên tiếp với số lượng lớn như trên theo các chuyên gia là có nhiều dấu hiệu bất thường.

Công ty TNHH Yến Sào Hubnest thành lập tháng 10/2022, có vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng đã xuất hóa đơn hơn 34.000 tỷ đồng chỉ trong 7 ngày. Điều đáng nói, phần lớn hóa đơn xuất vào thị trường chứng khoán. Theo các chuyên gia, việc xuất hóa đơn liên tục với số tiền rất lớn cho thấy dấu hiệu bất thường.

Cũng có ý kiến cho rằng, nếu nhìn vào thời gian và số lượng xuất hóa đơn thì sự bất thường là rất rõ. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp Yến xào này tham gia vào hoạt động đầu tư tài chính thì việc phát sinh số lượng hóa đơn lớn thì không phải bất thường

Theo thông tin của Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, việc Công ty Yến Sào Hubnest lập 6 hóa đơn điện tử nêu trên là phù hợp với quy định của pháp luật thuế. Dù không vi phạm, nhưng do việc kê khai chuyển chứng khoán phái sinh có trị giá rất lớn nên Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Chi cục Thuế quận Bình Thạnh đưa doanh nghiệp vào diện giám sát chặt chẽ, thường xuyên./.

Lê Hương -

Hoàng Minh