Thông tin mới về điều chỉnh giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông Vận tải về biện pháp khắc phục bất cập, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và các tuyến cao tốc 2 làn xe khác, đơn vị đã họp khẩn các cơ quan chức năng để tổ chức, đảm bảo giao thông trên tuyến.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, để đảm bảo an toàn cho người đi đường, các đơn vị rà soát các vị trí đoạn đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi, điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép. Các đoạn trong khu vực có đường cong, dốc dọc; các vị trí không đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), bị hạn chế tầm nhìn giữ nguyên vạch sơn liền.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị rà soát các nút giao để điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục ATGT khác đảm bảo hướng dẫn lái xe tốt nhất. Đối với đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và ngược lại, các đơn vị cần bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu và các hạng mục ATGT khác, rà soát các vị trí có nguy cơ mất ATGT để điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam