• 2260 lượt xem
  • 20:46 16/06/2023
  • Xã hội

Thiêng liêng lễ chào cờ giữa đảo Trường Sa

Trong cuộc đời, mỗi con người đều trải qua rất nhiều buổi lễ chào cờ. Vẫn lá cờ Tổ quốc đỏ tươi, vẫn bài hát Quốc ca đã “nằm lòng” từ thuở học trò, thế nhưng, khi được tham gia một lễ chào cờ đặc biệt trên đảo Trường Sa thì trong tất cả thành viên đoàn công tác số 14 một cảm xúc nghẹn ngào, tình yêu quê hương đất nước lại trào dâng.

Trong không khí trang nghiêm, Nghi lễ chào cờ được tiếp hành nghiêm túc theo đúng điều lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tất cả thành viên trong đoàn công tác số 14 cùng quân, dân trên đảo hát vang bài Quốc ca dưới lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên cột mốc chủ quyền Trường Sa. Ai cũng cảm nhận rõ sự thiêng liêng khi hát bài Quốc ca giữa trùng khơi sóng vỗ.

Sau nghi lễ chào cờ, 10 lời thề danh dự của quân nhân vang lên hòa trong tiếng sóng, tiếng gió của biển trời quê hương càng nhân lên tình yêu, niềm tin về một Trường Sa vững mạnh trong tim mỗi thành viên đoàn công tác cũng như triệu trái tim trên khắp mọi vùng miền Tổ quốc và kiều bào ta ở nước ngoài.. Tất cả hòa cùng nhịp đập với những trái tim dũng cảm, can trường của những người lính nơi biển, đảo quê hương.

Tiếng nhạc hành khúc nâng từng bước chân hùng mạnh của chiến sỹ Trường Sa duyệt đội ngũ càng làm cho chúng ta tin tưởng về sức mạnh và sự trường tồn của thế hệ trẻ giữ biển hôm nay và mai sau.

Trường Sa - hai tiếng rất đỗi thân thương và là niềm tự hào của biết bao người con đất Việt. 48 năm sau ngày giải phóng, được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, nhân dân và kiều bào ta ở ngoài nước, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi đây luôn vững vàng bám biển, bám đảo để chung tay xây dựng Trường Sa ngày càng “mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”, thực sự là chỗ dựa tin cậy và vững chắc cho ngư dân của ta vươn khơi, bám biển,giữ vững chủ quyền thiên liêng của Tổ Quốc ./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền - Ninh Tùng