Thế vận hội Paris 2024 ứng dụng các công nghệ bảo mật mới

Ban tổ chức Olympic Paris 2024 đã thực hiện nhiều biện pháp an ninh nhằm đảm bảo kỳ thế vận hội diễn ra an toàn và suôn sẻ. Một trong số đó là các công nghệ an ninh mới, vừa được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm Milipol 2023.

Olympic 2024 là một sự kiện đặc biệt, ghi dấu mốc 100 năm kể từ lần gần nhất sự kiện thể thao này được tổ chức tại nhiều địa điểm ngoài trời tại thủ đô Paris. Vì vậy, sự kiện này chính là dịp để nước Pháp đón nhận một lượng du khách khổng lồ. Tuy nhiên, cơ hội hiếm có này cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với hệ thống an ninh tại thủ đô nước Pháp.

Nhằm ứng phó với những nguy cơ này, giới chức Pháp cho biết, trong một năm qua, hơn 700 giải pháp công nghệ kỹ thuật số, cả phần cứng và phần mềm đã được nghiên cứu và gần 8 tỷ sự kiện thử nghiệm an ninh mạng đã được tổ chức. Một trong những giải pháp đó là phần mềm giám sát đám đông của Evitech.

Một mối lo ngại khác với cơ quan an ninh Pháp là các máy bay không người lái, khi công nghệ này đang phát triển nhanh chóng trong bối cảnh xung đột địa chính trị đang gia tăng ở nhiều nơi. Do đó, cảnh sát Pháp đã được trang bị súng có thể vô hiệu hoá máy bay không người lái bằng cách gây nhiễu tín hiệu wifi hoặc GPS giữa máy bay không người lái và người điều khiển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T