Thế giới sôi động với nhiều hoạt động đầu năm mới

Sau những màn đếm ngược, các bữa tiệc ánh sáng với pháo hoa rợp trời đêm giao thừa, người dân tại nhiều nước trên thế giới đã bước vào những ngày đầu năm mới 2024 với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đầy sôi động. Từ việc tham gia các hoạt động thể thao, đi lễ chùa cầu bình an..., tất cả đều mong muốn khởi đầu một năm mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Những ngày đầu năm mới, dòng người đông đúc đổ về đền thờ Meiji Jingu ở Tokyo, Nhật Bản để cầu nguyện cho một năm 2024 yên vui.

Vào ngày đầu năm mới, nhiều người dân Hà Lan vẫn bất chấp cái giá lạnh thấu xương lao xuống biển ngụp lặn với quan niệm sẽ gặp được những điều may mắn.

Nhiều người dân Italia cũng đã tập trung tại dòng sông Tiber ở thủ đô Rome, Italia để xem màn trình diễn lặn dưới nước của những thợ lặn kỳ cựu. Đây là một truyền thống mừng năm mới đã có từ 50 năm qua tại Italia, với quan niệm việc nhảy xuống dòng sông lạnh giá dịp đầu năm sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe.

Trong khi đó tại Berlin, Đức lại diễn ra cuộc thi chạy từ thiện ngay đầu năm mới, thu hút hơn 4.000 người tham gia. Với nhiều người, đây là hoạt động có ý nghĩa khi được hòa mình vào dòng người, với quyết tâm rèn luyện sức khỏe cũng như tinh thần thiện nguyện đầu năm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T