Tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm của Quốc hội

Chiều 4/4, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì buổi làm việc với Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các cơ quan thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 3 cũng như quý I/2023; xem xét các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và các tháng tới của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, Lãnh đạo Quốc ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của các cơ quan của Quốc hội, VPQH, cơ quan thuộc UBTVQH trong tháng 3 và Quý 1 năm 2023. Trong đó trọng tâm là tham mưu, phục vụ tổ chức thành công 3 kỳ họp bất thường của Quốc hội, 5 phiên họp của UBTVQH, các hội nghị, cuộc làm việc của Đảng đoàn QH; các hoạt động của 4 Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội, UBTVQH… Với khối lượng công việc lớn, nhiều việc quan trọng, đột xuất, phát sinh nhưng các cơ quan của Quốc hội đã có nhiều nỗ lực bám sát các nhiệm vụ, triển khai với nhiều cải tiến, đổi mới, hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, khối lượng công việc trong tháng 4 và các tháng tiếp theo là rất lớn; đề nghị, trước mắt cần tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ họp tháng 5 của Quốc hội, bởi kỳ họp này số lượng các dự án luật rất lớn, trong đó có nhiều dự án rất phức tạp, thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri và Nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng lưu ý, cần quan tâm thực hiện tốt hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn, thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là trước Kỳ họp thứ 5. Thời gian qua hệ thống chính trị đã làm tốt việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân, phản biện xã hội đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), dự án luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi)… được dư luận nhân dân quan tâm, đánh giá cao. Tuy nhiên, việc các cơ quan có thẩm quyền nghiên cúu, tiếp thu, hoàn thiện ra sao, như thế nào cần được các cơ quan của Quốc hội tham mưu trên tinh thần khách quan, trách nhiệm với xã hội, cử tri và nhân dân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết trong video!

Vũ Hiếu