Tập huấn, bồi dưỡng báo chí về hoạt động Quốc hội và Hội đồng nhân dân

Chiều 15/11, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam tổ chức buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Buổi tập huấn nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các phóng viên chuyên trách thông tin nghị trường, nâng cao chất lượng tin bài tham dự Giải Diên Hồng lần thứ 2.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu, khách mời đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, gợi mở ý tưởng, đề tài cho các tác phẩm báo chí về nghị trường. Với kinh nghiệm từ các vị trí đã kinh qua tại Quốc hội cũng như các cơ quan báo chí uy tín, các đại biểu chỉ ra nhiều điểm đổi mới đáng chú ý của Quốc hội khóa XV, đặc biệt là những dấu ấn đổi mới từ các kì họp, các phiên chất vấn gần đây.

Các diễn giả cũng nhấn mạnh báo chí cần hiểu 1 cách sâu sắc về Quốc hội; sâu sát với những lời hứa, những vấn đề đại biểu Quốc hội đã đặt ra; đồng thời lưu ý đến các nhiệm cải cách hoạt động Quốc hội mà NQ 27 Trung ương khóa 13 đã đặt tra.

Cũng trong chiều nay, CLB Báo chí đưa tin Quốc hội chính thức được đổi tên thành CLB Phóng viên nghị trường và kiện toàn các vị trí. 

Đỗ Minh -

Sỹ Cường