Tăng cường kết nối giữa Quốc hội Việt Nam với IPU

Tiếp tục các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới IPU-148 đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, bên lề Đại hội đồng, chiều 24/3 theo giờ địa phương, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã gặp bà Tulia Ackson - Chủ tịch IPU.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định, là thành viên của IPU từ năm 1979, Quốc hội Việt Nam luôn chủ động và tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các hoạt động của IPU. Quốc hội Việt Nam luôn xác định việc tham dự các hoạt động của IPU là một nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương của Quốc hội. Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đề nghị Bà Chủ tịch IPU quan tâm thúc đẩy, tăng cường kết nối giữa Quốc hội Việt Nam với các hoạt động của IPU cũng như các cơ chế đa phương liên quan khác, qua đó giúp Quốc hội Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn với các hoạt động chuyên môn của các tổ chức quốc tế trên phạm vi khu vực và toàn cầu; ủng hộ Quốc hội Việt Nam đăng cai một số sự kiện quan trọng của IPU, nhất là Hội nghị các Chủ tịch nghị viện/quốc hội thế giới .

Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới IPU, bà Tulia Ackson đánh giá cao sự tham gia tích cực của VN trong IPU, đặc biệt việc đăng cai tổ chức thành công Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 vừa qua; mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các sự kiện chung của IPU thời gian tới./. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Khắc Phục