Tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học lập pháp Việt - Lào

Chiều 3/1, đồng chí Chaleun Yiapaoher, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật dẫn đầu Đoàn công tác của Quốc hội Lào đã làm việc với Viện nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Vui mừng chào đón Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác của Quốc hội Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hiển, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp đã giới thiệu với Đoàn về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Viện.

Đồng chí Chaleun Yiapaoher bày tỏ vui mừng, đây là lần đầu tiên sang Việt Nam làm việc với cương vị là Phó Chủ tịch Quốc hội Lào khóa 9. Ấn tượng với những kết quả to lớn mà Viện nghiên cứu lập pháp của Quốc hội Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, trong đó đã tham mưu cho UBTVQH, lãnh đạo Quốc hội trong việc sửa đổi Hiến pháp, xây dựng pháp luật, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào khẳng định, đây là kinh nghiệm quý báu đối với Viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội Lào trong việc nghiên cứu xây dựng 50 lịch sử truyền thống của Quốc hội Lào. Buổi làm việc cũng là cơ hội tốt để 2 Viện nghiên cứu lập pháp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, có hướng hợp tác trong nghiên cứu khoa học lập pháp, nhất là khi Quốc hội Lào đang nghiên cứu để sửa đổi Hiến pháp tới đây.

Khắc Phục -

Cao Hoàng