Sức mua nhích lên, người dân tấp nập sắm Tết

Hiện sức mua hàng hoá những ngày giáp Tết Nguyên đán đã bắt đầu tăng nhiệt nhưng ghi nhận doanh số vẫn thấp hơn kỳ vọng. Nhằm đảm bảo cung cầu hàng hoá Tết, bình ổn thị trường phục vụ người tiêu dùng, các siêu thị, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá, đồng thời kéo dài thời gian hoạt động và mở cửa xuyên Tết.

Tại các siêu thị, TTTM trên địa bàn TP Hà Nội, ghi nhận sức mua sắm Tết của người dân đã tăng mạnh so với ngày thường và tăng 20-40% so với vài ngày trước đó. Nắm bắt tâm lý khách hàng, các chủng loại, mẫu mã hàng Việt Nam chất lượng tốt cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đã xuất hiện nhiều hơn trên giá kệ của siêu thị.

Xu hướng sắm Tết trực tuyến cũng có chiều hướng tích cực. Bận rộn công việc cuối năm nên chị Quỳnh quyết đinh phân bổ việc mua sắm ra làm nhiều lần, cả mua hàng trực tiếp lẫn gián tiếp qua các nền tảng thương mại điện tử.

Nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận lợi, nhiều đơn vị sẽ kéo dài thời gian hoạt động và mở cửa xuyên Tết. Đồng thời, đẩy mạnh phương thức mua sắm online, hỗ trợ giao hàng tận nhà.

Năm nay, TP Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường với 32 đơn vị tham gia chương trình, cung ứng hàng hoá tới 14.535 điểm bán.

Đồng thời, thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan chú ý theo dõi sát diễn biến thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người dân, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, khan hiếm hàng hóa; xử lý nghiêm tình trạng găm giữ hàng để đẩy giá lên cao.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hà Giang -

Công Kiên