Sông Hương vui hội đua ghe

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Thừa Thiên Huế, sáng 23/3 trên sông Hương đoạn qua TP Huế đã diễn ra hội đua ghe truyền thống, thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Chín đơn vị tham gia hội đua ghe năm nay đến từ những địa phương có truyền thống đua bơi vùng sông nước, đầm phá như: Hương Vinh, Hương Phong hay Gia Hội. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 9 độ đua: Độ Cúng nam và độ Phá nam (bơi 3 vòng 6 tráo); các độ Tiền nam, nữ (bơi 2 vòng 4 tráo). Chiến thắng ở giải đua ghe đầu năm cũng được cho là mang lại may mắn, hanh thông cho địa phương trong suốt cả năm lao động.

Mỗi năm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đến hàng chục lễ hội đua ghe với quy mô khác nhau. Tuy nhiên, giải đua ghe trên sông Hương vẫn luôn người dân và du khách mong đợi nhất vì tính chất sôi nổi, đặc biệt của chính hội đua. Thông qua tổ chức hội đua ghe, Thành phố Huế nỗ lực quảng bá các hoạt động văn hoá – thể dục thể thao truyền thống của địa phương, gắn liền với kích cầu du lịch một cách hiệu quả.

Sau hội đua ghe này, người dân và du khách lại mong chờ đến lễ hội đua ghe truyền thống của tỉnh Thừa Thiên Huế vào dịp Quốc khánh. Hơn cả một phong trào thể thao thuần túy, hội đua ghe đã gắn kết cộng đồng gần nhau hơn, đồng thời làm sinh động cho dòng sông Hương – dòng sông lễ hội của xứ Huế… 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Hà Phương -

Đào Bảo