Sôi nổi ngày hội "Đọc sách vì tương lai" ở Đắk Nông

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra từ 15/4 đến hết ngày 1/5 trên phạm vi cả nước. Với mục tiêu đưa sách đến với nhiều người đọc hơn, các cấp ngành, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh Đắk Nông đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hưởng ứng.

Ngày hội đọc sách vì tương lai dành riêng 1 không gian tổ chức hoạt động đổi sách lấy quà. Tại đây, các em nhỏ được tự do trao đổi, tặng những đầu sách đã qua sử dụng nhưng còn lành lặn để chung tay xây dựng thư viện sách cũ gửi học sinh vùng khó. Đổi lại, từng em được nhận những món quà là chậu cây mini, móc khóa và khăn quàng đỏ…được các anh chị đoàn viên, thanh niên chuẩn bị chu đáo.

Đắk Nông cũng đã thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của Đề án phấn đấu 80% học sinh, sinh viên và từ 15% đến 20% người dân vùng nông thôn được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại các thư viện công cộng, cơ sở giáo dục, các tủ sách và trung tâm học tập cộng đồng…

Với hơn 3000 bản sách được Thư viện tỉnh Đắk Nông mang tới giới thiệu cho các em học sinh, cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Ngày hội giúp các em nhỏ tiếp cận nhiều hơn với sách, xây dựng và phát triển sở thích đọc sách, kích thích sự sáng tạo, tinh thần ham học, mang lại một không gian văn hóa hấp dẫn cho các em. Thông qua đó còn nâng ý thức bảo vệ môi trường, chia sẻ sách với những em nhỏ còn khó khăn. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân