Sôi nổi Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023

Sáng 28/10, UBND tỉnh Bình Định phối hợp Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Công ty Cổ phần Bình Định F1 và Trung tâm truyền thông (Bộ TNMT) tổ chức khai mạc Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023. Giải đấu diễn ra tại khu vực bãi biển Quy Nhơn từ ngày 28 đến 29/10.

Đây là giải đua nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024 do tỉnh Bình Định tổ chức. Giải đua đã thu hút khá đông người tham gia cổ vũ và theo dõi.

Ngay từ sáng sớm, dọc bãi biển khu vực Tượng đài Chiến Thắng thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, rất đông người dân và du khách tập trung chờ những màn tranh tài hấp dẫn đến từ các vận động viên tham gia giải đua.

Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 với thông điệp "Hành trình phủ xanh biển" có sự tham gia của hơn 110 vận động viên, trong đó có 20 vận động viên quốc tế chuyên nghiệp đến từ 12 quốc gia như Pháp, Nhật Bản, Thái Lan… , với 11 nội dung thi đấu.

Giải đua lần này được xem là sự kiện thể thao đầu tiên trong chuỗi sự kiện bên lề quảng bá Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. 

Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 là cơ hội để đưa những môn thể thao biển tới gần hơn với khán giả Việt Nam, giúp khán giả có điều kiện tiếp cận và thưởng thức giải đấu mang tầm quốc tế, đồng thời tạo ra sân chơi chuyên nghiệp thúc đẩy phong trào đua thuyền buồm tại Việt Nam. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bảo Lâm