Sôi động không khí đón Tết Nguyên Đán ở các nước

Không chỉ ở Việt Nam, Tết Nguyên đán (Tết Âm lịch) cũng là một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời của một số nước châu Á. Từ các nước bên bờ bên kia đại dương như Mỹ, Cuba, cho đến các nước châu Âu…. cộng đồng người châu Á đều đang hân hoan rộn ràng chào đón dịp lễ lớn nhất trong năm. Dù phong tục mỗi nơi mỗi khác, song tất cả đều mong muốn có một cái Tết tràn đầy ý nghĩa bên gia đình và người thân, cùng cầu chúc về một năm mới bình an và phát tài.

Là quốc gia đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới, những buổi biểu diễn múa lân, những lễ hội ánh sáng, không khí du xuân rộn ràng phấn khởi đang tràn ngập đất nước Trung Quốc.

Đặc biệt, giống như Táo Quân của Việt Nam, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Trung Quốc đêm Giao thừa - Gala lễ hội mùa xuân 2023 - luôn là sự kiện được mong chờ nhất. Cùng với bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, hình ảnh sống động và đếm ngược thú vị, khoảnh khắc rung chuông đón chào năm mới đã gắn kết hàng triệu người dân Trung Quốc trên thế giới.

Ở địa điểm cách Trái đất 400km, các thành viên phi hành đoàn Thần Châu đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người dân và đất nước Trung Quốc.

Bầu không khí ấm áp, vui tươi và nhộn nhịp ngập tràn trên những con phố trung tâm của Singapore, Campuchia, với những màn múa lân múa rồng truyền thống sôi động. Trong khi ở các nước khác như Nga, Cuba, Peru… cộng đồng người gốc Á cũng có loạt hoạt động đón Tết tưng bừng để giữ gìn truyền thống văn hóa của quê hương mình. Những màn múa lân rộn ràng, những màu sắc đỏ vàng rực rỡ… chính là đặc trưng riêng của Tết Nguyên Đán không thể trộn lẫn ở bất cứ đâu.

Theo tín ngưỡng phương Đông, con rồng là linh vật biểu trưng cho sức mạnh, cũng như mang đến sự may mắn, thịnh vượng, cát lành và tài lộc. Ai cùng kỳ vọng năm mới 2014 sẽ tràn ngập may mắn và cơ hội cho tất cả mọi người.

Cùng với không khí tưng bừng, mùa xuân náo nhiệt, ấm áp đã bắt đầu cho một sự khởi đầu mới, một năm mới rực rỡ, sinh sôi…

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!