Sẵn sàng cho đấu thầu vàng

Hạ nhiệt tỷ giá, đấu thầu vàng, các sai phạm và việc tái cơ cấu SCB…là những vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngay đầu tuần sau, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng với mục tiêu kéo giá kim loại quý này về gần hơn với giá thế giới. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, diễn ra sáng nay 19/4.

Trước diễn biến nóng lên từng giờ của thị trường vàng trong thời gian gần đây, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, phiên đấu thầu vàng sẽ được thực hiện ngay trong thứ 2 tuần tới. Đồng thời việc nhập khẩu vàng nguyên liệu cũng được cơ quan điều hành tính đến. Đại diện NHNN cũng nhấn mạnh, việc quản lý thị trường vàng là trách nhiệm của nhiều bộ ngành như Bộ Công thương, Quản lý thị trường, Bộ Tài chính, cơ quan thuế.

Ghi nhận thực tế những ngày gần đây, sau khi thông tin NHNN chuẩn bị cho đấu thầu để tăng nguồn cung, giá vàng đã lập tức chững lại, thậm chí vàng miếng SJC còn đi ngược chiều với thế giới, giảm khoảng 400 nghìn đồng/lượng, bất chấp giá thế giới tăng mạnh. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Trang -

Nhật Huy