Sản phẩm OCOP - Thành tựu đổi mới sáng tạo

Nhân dịp diễn ra Hội nghị, chiều 14/9, Quốc hội Việt Nam đã tổ chức Triển lãm thành tựu Đổi mới sáng tạo sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, để giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Qua 5 năm triển khai, đến nay chương trình này đã thay đổi tư duy phát triển kinh tế nông nghiệp, là điển hình thúc đẩy đổi mới sáng tạo của nhiều ngành kinh tế trên toàn cầu.

Hân hoan và đầy hứng khởi là tâm thế chung của 69 chủ thể sản phẩm OCOP khi mang 110 sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam ra mắt bạn bè quốc tế tại triển lãm trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, triển lãm là cơ hội để nông dân và nghệ nhân trong nước trao đổi kinh nghiệm làm nông nghiệp mới, sáng tạo cùng với các nghị sĩ trẻ quốc tế.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP được Chính phủ Việt Nam xác định là một giải pháp đổi mới sáng tạo quan trọng nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, gắn với xây dựng nông thôn mới. Nỗ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của Việt Nam được các nghị sĩ trẻ quốc tế đánh giá cao.

Phát triển sản phẩm OCOP, trên cơ sở tiềm năng sẵn có của mỗi địa phương, chính phủ Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới có nền nông nghiệp phát triển tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đây, nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo sẽ ra đời giúp phát triển nông nghiệp cũng như nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Thu -

Thảo Nguyễn