Rác thải tràn lan trên tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội

Thời gian gần đây, những bãi rác thải chất đống, xếp thành hàng dài liên tục xuất hiện ở một số tuyến đường nội đô Hà Nội. Từng túi rác bốc mùi hôi thối đang gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan ở các tuyến phố trước đây được gọi là xanh sạch đẹp. Ghi nhân về tình trạng này trên trục tuyến đường ngã tư Nguyễn Xiển - Đại lộ Chu Văn An.

Dọc tuyến đường này chưa đầy 1,5 km, trên vỉa hè đoạn xã Tân Triều có thế bắt gặp đến hàng chục bãi rác chất cao thành đống, không được che đậy… Rác thải đủ loại, từ rác thsinh hoạt đến rác xây dựng bị đổ ra đây.

Tại thời điểm phóng viên ghi hình cũng dễ dàng bắt gặp người dân ngang nhiên chở xe ra đổ cả đống phế liệu, rác thải công nghiệp lên vỉa hè, mặc dù chính quyền địa phương, tổ dân phố đã treo biển cấm xả rác.

Mặc dù Đại lộ Chu Văn An đã thông xe được 3 năm nay nhưng đến thời điểm này dự án do vướng mắc về GPMB nên toàn bộ trục đường chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Tình trạng tập kết rác thải, đổ rác trộm trên vỉa hè vẫn diễn ra từ ngày này sang ngày khác. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần xử phạt hành vi đổ trộm rác thải nhưng đâu lại vào đó.

La liệt rác thải trên vỉa hè đang làm xấu hình ảnh một con đường đẹp. Trong khi chờ những kế hoạch dài hơi để giải quyết tình trạng này, UBND xã Tân Triều cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc đơn vị thu dọn vệ sinh. Đồng thời, xã sẽ bố trí lực lượng kiểm tra, tuần tra, phát hiện hành vi vi phạm, xử phạt nghiêm các đối tượng đổ trộm rác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Minh Công