Quyết tâm thực hiện dự án cao tốc Nha Trang – Đà Lạt

Với quyết tâm kết nối 2 trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước là TP. Đà Lạt và TP. Nha Trang bằng một tuyến đường cao tốc chất lượng cao và an toàn, mới đây, tại TP. Nha Trang, lãnh đạo hai tỉnh Khánh Hoà và Lâm Đồng đã có buổi làm việc để bàn bạc thống nhất phương án xây dựng đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt.

Quốc lộ 27C là tuyến đường kết nối Khánh Hoà và Lâm Đồng trong những năm qua. Tuy nhiên, với đặc điểm đèo dốc quanh co, hiểm trở, thường xuyên mất an toàn giao thông nên tuyến đường này vẫn chưa phát huy vai trò động lực để 2 tỉnh khai thác hết tiềm năng, lợi thế. Vì vậy, với những lợi ích mà tuyến đường cao tốc sẽ đem lại, thời gian qua cùng với tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng rất quyết tâm thực hiện Dự án Đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt.

Tại buổi làm việc, sau khi phân tích đơn vị tư vấn đã đề xuất lựa chọn phương án có hướng tuyến song song với Quốc lộ 27C, khá thuận lợi trong việc kết nối với hệ thống giao thông, có tác dụng hỗ trợ cho Quốc lộ 27C khi gặp sự cố sạt lở, ách tắc giao thông vào mùa mưa bão. Đây cũng là phương án được hai bên phân tích đánh giá là tối ưu nhất vì có tổng mức đầu tư thấp nhất, ít tác động đến rừng nhất. Theo đề xuất, chiều dài xây dựng cao tốc là 81,5km. Nếu dự án này được thông qua thì chỉ cần 1 giờ chạy xe đã có thể chạy từ TP. Đà Lạt đến TP. Nha Trang.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn cần tính toán, làm rõ mục tiêu đầu tư tuyến đường cao tốc này. Thời gian tới, 2 tỉnh sẽ làm văn bản thống nhất xin Chính phủ cho triển khai dự án trước năm 2030. Nếu được Chính phủ đồng ý, Quốc hội thông qua, 2 địa phương sẽ thành lập Ban chỉ đạo để dự án được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Thu Hường -

Nguyễn Minh