Quảng Trị: Cá chết hàng loạt ở khe suối, nghi do vỡ hồ chứa nước thải từ trang trại heo

Cá chết hàng loạt dọc khe, suối tại Rào Trường thuộc xã Vĩnh Hà huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị trong những ngày vừa qua khiến người dân không khỏi bức xúc. Nguyên nhân được cho là do các trang trại heo từ thượng nguồn gây ô nhiễm. Chính quyền đã vào cuộc điều tra để xử lý.

Những ngày vừa qua, nước ở khe, suối tại Rào Trường đột ngột đổi màu, sủi bọt, bốc mùi hôi thối. Nhiều loài cá chết nổi trên mặt nước và dạt hai bên bờ. Cá chết chủ yếu là rô phi, cá mại, cá mương. Người dân nghi ngờ do hoạt động xã thải của các trại nuôi heo ở thượng nguồn gây ô nhiễm nguồn nước.

Ghi nhận của phóng viên THQH Việt Nam cho thấy, ở thượng nguồn khe Rào Trường, có trang trại heo đang trong quá trình sửa chữa hồ lắng lọc làm vỡ hồ chứa nước thải đã qua xử lý đổ thẳng ra khe Rào Trường. Hiện cơ quan chức năng địa phương này cũng có mặt, lấy mẫu nước để kiểm định làm rõ nguyên nhân cá chết.

Liên quan đến vụ việc này, hiện UBND tỉnh Quảng Trị đã có chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra công tác bảo vệ môi trường các đơn vị xả thải ra khe Rào Trường. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở khe Rào Trường trong thời gian qua để xử lý theo quy định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Võ Linh -

Thành Huyền