Quảng Ngãi: Hàng loạt xác tàu cá gây ô nhiễm ở cảng cá Sa Huỳnh

Khi nào xử lý những xác tàu cá mục nát ở khu vực cảng cá Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ của tỉnh Quảng Ngãi? Vấn đề này vẫn đang được người dân chờ đợi trong nhiều năm nay.

Không có điều kiện để duy tu, sửa chữa lại chiếc tàu cá này vì chi phí lớn, ông Hoàng buộc phải tháo thiết bị máy móc và bỏ lại xác tàu ở khu vực cảng Sa Huỳnh trong nhiều năm nay. Ông cho biết, do không có kinh phí để tháo dỡ nên vẫn phải để xác tàu nằm tại đây.

Đây là những xác tàu do các chủ tàu bỏ lại khi không còn hoạt động. Có tàu đã nằm ở đây hơn chục năm. Tình trạng này đang gây ô nhiễm môi trường, cản trở tàu thuyền ra vào neo đậu. Người dân nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương phải có phương án xử lý, đưa các xác tàu cá này ra khỏi khu vực cảng cá Sa Huỳnh. Từ năm 2020, địa phương đã tính tới phương án xử lý nhưng đến giờ vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Có tới 26 xác tàu cá như thế này nằm dọc khu vực cảng cá Sa Huỳnh. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu ngoài việc khẩn trương xử lý các xác tàu ở khu vực cảng cá Sa Huỳnh, các địa phương khác có xác tàu cũng phải có phương án xử lý. Chậm nhất là trước ngày 15.10 phải xử lý dứt điểm để đảm bảo vệ sinh môi trường, luồng lạch ra vào cho tàu thuyền, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy