Phụ huynh, giáo viên nói gì về việc lắp camera ghi hình học sinh vi phạm giao thông?

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. Ðể ngăn ngừa và hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra, Chỉ thị 31/2023 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Lắp camera gần cổng trường học để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới.

Không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh vào giờ đến trường hay tan học tự điều khiển xe máy. Nhiều em trong số đó không đội mũ bảo hiểm, chở ba người, vi phạm nhiều lỗi về an toàn giao thông.

Trục đường Hoàng Hoa Thám có diện tích nhỏ và lưu lượng giao thông trên tuyến rất đông. Chính vì vậy 2 ngôi trường nằm trên con phố này từ lâu đã có sự phối hợp với các lực lượng hướng dẫn giao thông cho phụ huynh, cho học sinh vào những khung giờ cao điểm sáng và chiều. Đặc biệt, trường THCS Ba Đình thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” từ lâu, được đánh giá là mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo ATGT.

Theo các chuyên gia, việc lắp camera ngoài cổng trường học có tác động tích cực cho việc giải quyết vấn đề an toàn giao thông và tổ chức giao thông khu vực trường học tốt hơn.

Từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, độ tuổi từ 6-18 tuổi, làm chết 490 người, bị thương 827 người, để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội cả trước mắt và lâu dài. Những con số thực sự rất báo động, là lời cảnh tỉnh với toàn xã hội cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chính là giải pháp ngăn chặn hiệu quả những vụ TNGT đáng tiếc xuất phát các em học sinh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà