Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chào xã giao chủ tịch Quốc hội Hungary

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại Hungary, chiều 2/4 theo giờ địa phương, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Hungary László Kövér.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đến thăm đất nước Hungary với thủ đô Budapest thơ mộng và Tòa nhà Quốc hội cổ kính trong không khí mùa xuân tươi đẹp; đất nước thanh bình. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chân thành cảm ơn Ngài Chủ tịch Quốc hội Hungary đã dành thời gian tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội đã và đang không ngừng được củng cố và phát triển. Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary - nước bạn bè truyền thống và cũng là Đối tác toàn diện đầu tiên và duy nhất hiện nay của Việt Nam tại khu vực Trung - Đông Âu, mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường tiếp xúc và trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao, trên tất cả các kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội và giao lưu nhân dân nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, làm nền tảng để mở rộng hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội trân trọng chuyển lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Ngài Chủ tịch Quốc hội Hungary, mời ngài đến thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Vui mừng chào đón Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Hungary László Kövér khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu của Hungary tại Đông Nam Á. Quan hệ hợp tác 2 nước trong nhiều lĩnh vực đã thành kiểu mẫu của 2 nước. Quan hệ giữa Quốc hội Hungary và Quốc hội Việt Nam là một trong những mối quan hệ đặc biệt, với tần suất trao đổi đoàn cao, hiệu quả, duy trì cơ chế tổ chức tọa đàm lập pháp để trao đổi kinh nghiệm. Chủ tịch Quốc hội Hungary cũng nhấn mạnh, Quốc hội Hungary luôn luôn cố gắng trở thành trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác 2 nước./. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam