Phan Thiết tất bật chuẩn bị cho lễ hội rước đèn trung thu

Sau 3 năm gián đoạn, năm nay lễ hội rước đèn trung thu của thành phố Phan Thiết được tổ chức lại. Đây là lễ hội có quy mô lớn nhất cả nước, mỗi lồng đèn tham gia diễu hành đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, có ý nghĩa riêng. Hiện các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các lồng đèn lớn, nhỏ để phục vụ lễ hội diễn ra thành công.

Cụm trường tiểu học Phú Thuỷ là một trong các đơn vị tham gia lễ hội rước đèn Trung thu năm nay, hiện đang phối hợp với cơ sở gia công để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của mô hình lồng đèn lớn “Thuyền rồng chở cá voi”… đây là lồng đèn mang nhiều ý nghĩa của người dân xứ biển Phan Thiết.

Ngoài các đơn vị trường học, 18 phường, xã của TP. Phan Thiết cũng đang tiến hành các bước chuẩn bị để sẵn sàng cho lễ hội Trung thu, các lồng đèn năm nay hầu hết mang hình ảnh đặc trưng quê hương Phan Thiết, kết hợp quảng bá Năm Du lịch quốc gia, hoặc mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Sau 3 năm tạm dừng không tổ chức vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Lễ hội trung thu năm nay của TP. Phan Thiết được nhiều người dân mong chờ. Với những lồng đèn lớn, nhỏ đầy màu sắc lễ hội năm nay được xem là một điểm nhấn để quảng bá nét văn hóa đặc trưng và thu hút khách du lịch.

Lê Trang -

Triệu Nguyễn