Ông Putin đích thân đón ông Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Nga

RT đưa tin, ngày 13/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc nói chuyện ngắn tại sân bay Vũ trụ Vostochny ở vùng Amur, Viễn Đông (Nga).

Điện Kremlin đăng tải đoạn video cho thấy ông Putin đích thân ra chào đón Chủ tịch Triều Tiên ở bên ngoài cơ sở vũ trụ. Hai nhà lãnh đạo sau đó đã vào tham quan bên trong công trình hiện đại của Nga. 

Ông Putin cho hay, Nga sẽ giúp Triều Tiên thực hiện các công việc liên quan tới thám hiểm không gian và chế tạo rocket sử dụng trong lĩnh vực vũ trụ. Đó là lý do vì sao Nga tiếp đón phái đoàn Triều Tiên ở một trong những sân bay vũ trụ hiện đại hàng đầu của Moscow. Đề cập đến tiềm năng hợp tác với Triều Tiên trong lĩnh vực quân sự và công nghệ, Tổng thống Nga cho biết thêm, hai bên "sẽ thảo luận mọi vấn đề một cách từ từ" vì họ "có thời gian" cho việc này. Hai nhà lãnh đạo sau đó đã tới thăm cơ sở phóng tổ hợp tên lửa vũ trụ Soyuz-2 tại sân bay Vostochny. 

Trước đó, ngày 10/9, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lên đoàn tàu bọc thép để di chuyển từ Bình Nhưỡng sang Nga. Ông đến biên giới Nga vào sáng 12/9. Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của ông Kim Jong-un sau gần 4 năm và là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau đại dịch Covid-19.

(*) Nguồn: RT

Nhật Linh