Nóng nghị trường tăng tỷ lệ vốn nhà nước cho dự án PPP giao thông lên 70%

Tại kỳ họp Quốc hội này, Chính phủ trình Quốc hội một số cơ chế đặc thù trong việc đầu tư các dự án giao thông, trong đó, đưa ra đề xuất nâng tỷ lệ góp vốn của nhà nước lên 70% cho các dự án đối tác công tư PPP. Đây là vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra ngay từ đầu phiên chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng. 

Theo đại biểu Phạm Thuý Chinh: Việc nâng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia vào các dự án đối tác công tư (PPP) lên đến 70% dễ trở thành một hình thái khác của đầu tư công. Vấn đề nhà nước cần làm là phải đảm bảo thực hiện đúng những cam kết của mình trong các dự án PPP.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng thừa nhận: Sau khi ban hành luật PPP, vẫn chưa thu hút được nguồn vốn của tư nhân cho lĩnh vực giao thông, do nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến niềm tin của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết: sắp tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ cùng các địa phương tổ chức hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư vào kết cấu hạ tầng giao thông. Đồng thời, cần đầy mạnh thu hút nguồn vốn doanh nghiệp thông qua triển khai nhượng quyền thu phí, đấu giá quyền thu phí.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam