Nóng lạnh thất thường kèm ô nhiễm không khí khiến nhiều bệnh nhân nhập viện

Hà Nội cũng nhiều nhiều tỉnh thành khác miền Bắc vừa trải qua nhiều ngày rét đậm liên tiếp, rồi lại tăng nhiệt nhanh, dao động trong khoảng 26-30 độ C. Tuy nhiên theo dự báo, từ hôm nay lại đón đợt không khí lạnh mới, trời chuyển mưa rét. Thời tiết nóng - lạnh thất thường kết hợp với tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài những ngày qua đã khiến sức khỏe người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai những ngày gần đây luôn trong tình trạng chật kín bệnh nhân điều trị. Theo chia sẻ của các bác sĩ, có ngày cao điểm lên tới 40 ca nhập viện, tăng gấp đôi so với thường lệ.  

Người cao tuổi với hệ miễn dịch không được đảm bảo là nhóm đối tượng dễ bị tác động do thời tiết thay đổi thất thường. Nhiều trường hợp có bệnh lý hô hấp do trở nặng đã phải hỗ trợ thêm máy thở để điều trị.

Dự báo trong những ngày tới, tình trạng nóng lạnh thất thường vẫn có thể xảy ra khi không khí lạnh tiếp tục tác động khu vực miền Bắc nước ta. Đặc biệt, một số ngày có sương mù dày về đêm và sáng làm giảm khuếch tán của không khí  khiến các chất ô nhiễm quẩn quanh ở tầm thấp hoặc không được rửa trôi.

Thay đổi thời tiết đột ngột có thể khiến cơ thể không kịp thích nghĩ, dễ gây ra các bệnh về hô hấp. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, đảm bảo vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng tai, mũi, họng, Bên cạnh đó, hạn chế ra ngoài vào đêm và sáng sớm khi không cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Anh -

Công Kiên