• 1001 lượt xem
  • 18:36 09/01/2024
  • Kinh tế

Nông dân Đà Nẵng tất bật vụ hoa tết cùng nỗi lo vật giá leo thang

Những ngày này, người trồng hoa Tết ở thành phố Đà Nẵng tập trung chăm sóc hoa, cây cảnh chuẩn bị bán dịp Tết Nguyên Đán. Theo phản ánh của người trồng hoa, năm nay thời tiết bất thường nên hoa nở chậm, bệnh sâu cuốn lá gây hại trên cây, thêm vào đó nguyên liệu sản xuất tăng khiến người trồng hoa gặp không ít khó khăn.

Mưa kéo dài nên một số diện tích hoa Cúc pha lê mới xuống giống hư hỏng, người dân phải dặm lại. Mặt khác, chi phí sản xuất như giá vật tư, cây giống tăng hơn 10%, giá phân bón tăng từ 30% đến 40% khiến người trồng hoa gặp khó khăn.

Thời điểm này, các nhà vườn tập trung chăm sóc để cây phát triển tốt, ra hoa đẹp, đồng thời chủ động biện pháp phòng ngừa và hạn chế một số sâu bệnh gây hại lá và hoa.

Ngoài việc chú trọng vào chất lượng, các nông trại hoa cũng đang chú trọng đến mô hình kinh doanh bền vững và bảo vệ môi trường.

Việc sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ và giảm lượng phân bón hóa học là những nỗ lực nhằm giảm ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường và đồng thời tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Tuy chi phí sản xuất đồng loạt tăng, nhưng dự kiến giá hoa tại các vườn năm nay sẽ bằng với cùng kì năm ngoái.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Xuân Hiền -

Lê Quang