Nổ súng tại Nhật Bản, nghi phạm bắt giữ nhiều con tin

Đài truyền hình Tokyo Nhật Bản ngày 31/10 đưa tin, một vụ nổ súng vừa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Toda ở thành phố Toda, tỉnh Saitama vào khoảng 13h10 (theo giờ địa phương) khiến hai người bị thương.

Nghi phạm nổ súng là một người đàn ông khoảng 40-50 tuổi, cao khoảng 1,6m. Người này mặc áo khoác, quần đen, đội mũ bảo hiểm và dùng xe máy tháo chạy khỏi hiện trường. Sau khi nổ súng ở Toda, người đàn ông được cho là đã di chuyển tới bưu điện thành phố Warabi gần đó. Toda và Warabi là hai thành phố thuộc tỉnh Saitama.

Tới khoảng 15h25 (theo giờ địa phương), giới chức thành phố Warabi cho biết, nghi phạm đang cố thủ tại một bưu điện, với khoảng 10 người bên trong. Giới chức kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết. Chính quyền thành phố Warabi cho biết, nghi phạm dường như sở hữu một khẩu súng ngắn. Chính quyền cũng kêu gọi mọi người sơ tán khỏi khu vực gần nơi xảy ra sự việc và làm theo hướng dẫn của cảnh sát tại hiện trường.

Nhật Bản là quốc gia có luật quản lý súng đạn nghiêm ngặt bậc nhất thế giới. Bất cứ ai ở nước này muốn sở hữu súng đều phải trải qua quy trình thẩm định gắt gao trước khi được cấp phép. 

(*) Nguồn: TV Tokyo 

Nhật Linh