Những ý tưởng tăng khả năng tiếp cận không gian công cộng xanh của các nhà thiết kế trẻ

Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022, Cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật công cộng Hà Nội và Cuộc thi Ngôi nhà mơ ước đã tìm được chủ nhân của những giải thưởng.

 Hai cuộc thi hướng tới các giải pháp thiết kế trên nền tảng số hay thiết kế số nhằm đưa các tác phẩm sáng tạo xuất sắc đến được với công chúng một cách rộng rãi và để nhanh chóng kết nối các trung tâm sáng tạo trẻ trên cả nước cũng như quốc tế.

Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được 104 bài dự thi đến từ các bạn sinh viên, các nhà thiết kế trẻ trên cả nước. Và đã có 13 giải thưởng được trao cho các thí sinh của cả 2 cuộc thi.

Hai cuộc thi đã thu hút lượng thí sinh tham dự đông đảo là các bạn trẻ trên khắp cả nước. Các cuộc thi này nằm trong những hoạt động triển khai thực hiện các nội dung theo cam kết với UNESCO nhằm nuôi dưỡng các tài năng trẻ của Hà Nội, phát triển mạng lưới nhà thiết kế trẻ khi Hà Nội tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; Góp phần thúc đẩy các hoạt động thiết kế sáng tạo trong cộng đồng, tăng khả năng tiếp cận không gian công cộng xanh, an toàn, là cầu nối đưa các ý tưởng và thực hành sáng tạo đến gần hơn với công chúng.

Anh Khoa