Những trường nào sẽ lấy kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội?

Năm 2024 là năm thứ ba Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực. Trong những năm trước, đã có 8 trường đại học khối sư phạm công nhận và sử dụng kết quả kì thi này cho việc xét tuyển. Điểm khác biệt trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm so với các trường khác là chia ra từng môn thi (8 môn).

Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học ở cấp THPT. Thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy với thời gian mỗi môn từ 60 đến 90 phút bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận. Theo thông tin từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 chỉ có duy nhất một đợt thi, dự kiến diễn ra vào ngày 11/5. Cấu trúc bài thi giữ ổn định như các năm trước.

Dự kiến, ngày 28/12, trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức sơ kết kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của nhà trường. Sau hội nghị, trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ công bố danh sách các trường đại học công nhận và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của nhà trường năm 2024 cùng địa điểm tổ chức kỳ thi.

Phan Hằng