Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc

Từ ngày 18/9 sẽ diễn ra tuần lễ Cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp quốc, với sự tham dự của nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ 193 nước thành viên Liên hợp quốc. Trong lịch sử những lần diễn ra Đại Hội đồng Liên hợp quốc trước đây, có không ít những khoảnh khắc đáng nhớ, và giờ vẫn được nhắc đến.

BÀI PHÁT BIỂU KỲ LỤC CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO FIDEL CASTRO 


Tại phiên họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc ngày 26/9/1960, cựu lãnh đạo Cuba, Fidel Castro đã phát biểu liên tục trong 4 tiếng và 29 phút, đây là bài diễn văn dài nhất trong lịch sử phiên họp.

THÁI ĐỘ QUYẾT LIỆT CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO LIÊN XÔ NIKITA KHRUSHCHEV

Năm 1960

Trong một cuộc tranh luận tại Đại hội đồng LHQ, nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev đã phẫn nộ trước một nhận xét của phái đoàn Philippines. Ông Khrushchev đứng lên và bắt đầu đấm xuống bàn giận giữ. Sau đó ông nhặt lấy chiếc giầy nằm dưới bàn và đập lên mặt bàn vài lần để thể hiện thái độ.

LẰN RANH GIỚI ĐỎ VỀ CHƯƠNG TRÌNH HẠT NHÂN IRAN

Năm 2012

Phát biểu trước Đại hội đồng LHQ trong ngày 27/9/2012, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã giơ ra hình vẽ một quả bom, được chia thành nhiều phần, đánh dấu 70 và 90%. Đây là cách ông Netanyahu ngụ ý về chương trình hạt nhân của Iran, với 70%, hay 90% là hành trình mà Tehran đạt được trong việc làm giàu uranium. Ông kêu gọi thế giới đặt ra một "lằn ranh đỏ" rõ ràng và ngăn chặn chương trình hạt nhân Iran.

MỸ THỂ HIỆN THÁI ĐỘ QUYẾT LIỆT TRƯỚC VẤN ĐỀ HẠT NHÂN HÓA CỦA TRIỀU TIÊN

Năm 2017

Tại cuộc họp của Đại hội đồng LHQ diễn ra ngày 19/9/2017, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra cảnh báo cứng rắn tới Bình Nhưỡng chỉ vài phút sau khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres kêu gọi bầu không khí hòa giải. Các tuyên bố của ông Trump xuất hiện giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đạt đỉnh điểm sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6 và phóng thử tên lửa. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T