Những công trình đáp ứng nguyện vọng cử tri

Trong thời gian qua, nhờ tăng cường bám sát thực tiễn, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cử tri, HĐND các cấp của tỉnh Đắk Lắk đã giải quyết được những vấn đề bất cập, vướng mắc, những vấn đề được cử tri quan tâm. Qua đó, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với đại biểu HĐND các cấp và chính quyền địa phương.

Cuối năm 2023, người dân xã Ea Bhok, huyện Cư Kuin vui mừng khi dự án đường giao thông liên xã Ea Bhốk đi xã Ea Ning, huyện Cư Kuin được thi công. Đây là tuyến đường huyết mạch của xã Ea Bhok, kết nối với Quốc lộ 27 với lượng người, phương tiện qua lại rất lớn. Sau khi có kiến nghị của cử tri về việc đường hư hỏng nghiêm trọng, chính quyền đã quan tâm bố trí kinh phí 14,5 tỷ đồng để thực hiện dự án.

Còn đây là cây cầu Chăn Nuôi tại xã Cư Êwi, vừa được xây dựng sau nhiều kiến nghị của cử tri. Nằm trên tuyến đường chính vào xã, trước đây, cây cầu làm bằng gỗ, nhỏ, hẹp, gây nhiều nguy hiểm, tai nạn cho người tham gia giao thông. Qua ghi nhận nguyện vọng của nhân dân, HĐND huyện Cư Kuin đã kiến nghị lên cấp trên và được nguồn ngân sách tỉnh đầu tư xây dựng cầu kiên cố, an toàn. Tổng giá trị đầu tư là 10 tỷ đồng.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều những ý kiến của cử tri trong phạm vi thẩm quyền được chính quyền, HĐND các cấp tỉnh Đắk Lắk giải quyết kịp thời. Đối với một số kiến nghị khác, do những nguyên nhân khách quan, chưa thể giải quyết dứt điểm ngay cũng được chỉ đạo làm rõ để thông báo tới cử tri hoặc xác định thời gian cụ thể để ngành chức năng giải quyết. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền các cấp trên địa bàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Liên -

Đức Hưng