Những bất cập về đất nông nghiệp sẽ được khắc phục trong Luật Đất đai (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15, chiều nay 27/6, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hưng Hà.

Cho rằng thời gian qua do giá cả thị trường nhiều biến động dẫn đến diện tích ruộng đất bị bỏ hoang đang có xu hướng tăng lên, cử tri huyện Hưng Hà đề nghị Quốc hội và các cấp cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích nông dân gắn bó với đồng ruộng.

Nêu những bất cập trong công tác thu hồi đất nông nghiệp để đấu giá chuyển quyền sử dụng đất tạo nguồn thu cho ngân sách tiếp tục nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, cử tri cho rằng giá đất của Thái Bình thấp hơn so với mặt bằng chung của một số tỉnh lân cận, vì vậy cần có giải pháp để khắc phục vấn đề này.

Đối với kiến nghị của cử tri liên quan đến bất cập trong đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, hiện Đoàn giám sát của UBTVQH về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016 - 2021, do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn, đã và đang tiến hành  giám sát tại các đơn vị, để báo cáo với Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam