Nhiều nước hồi giáo đón mừng Lễ Eid al-fitr

Một trong các ngày lễ lớn trong năm của người dân các quốc gia Hồi giáo là lễ Eid al-fitr sau khi kết thúc tháng ăn chay Ramadan. Trong dịp lễ này, các tín đồ Hồi giáo thường tổ chức các hoạt động quây quần bên người thân trong gia đình.

Đường phố và các khu chợ ở Dải Gaza đã tấp nập người mua sắm để chuẩn bị cho ngày lễ Eid al-Fitr sau khi kết thúc tháng ăn chay Ramadan. Tại các quốc gia như Palestine và Iraq, người dân chào đón ngày lễ này trong không khí vui tươi bất chấp những khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Riêng tại Sudan, người dân tại thủ đô Khartoum đã trải qua ngày lễ đầu tiên một cách ảm đảm với tình trạng bất ổn an ninh. Tiếng cầu nguyện của người dân đã hòa cùng với tiếng súng và trở thành những âm thanh chủ đạo trong lễ Eid al-fitr tại Sudan.

A-rập Xê-út và nhiều quốc gia có đa số người Hồi giáo theo dòng Sunni khác đã tuyên bố bắt đầu kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr vào ngày 21/4. Trong khi đó, những quốc gia có đa số người Hồi giáo theo dòng Shi'ite thông báo lễ hội sẽ diễn ra vào ngày 22/4.

QT