Nhiều di sản UNESCO bị tàn phá sau động đất ở Morocco

Theo cập nhật mới nhất, tính đến nay, số người thiệt mạng do động đất xảy ra vào ngày 8/9 tại Morocco đã tăng lên 2012 người. Trên 2000 trường hợp khác bị thương, trong đó khoảng 1400 người bị thương nặng.

Tại thành phố Marrakech, một trong những nơi bị ảnh hưởng mạnh nhất, nhiều di sản văn hoá được UNESCO công nhận đã bị tàn phá nặng nề  sau trận động đất. Hiện nay, các công tác cứu hộ và khắc phục thiệt hại vẫn đang được triển khai tích cực.

Marrakesh được biết đến là thành phố du lịch nổi tiếng tại Morocco. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách quốc tế nhờ có nhiều công trình là di sản văn hoá thế giới, được UNESCO công nhận. Tuy nhiên, sau trận động đất hôm 8/9 vừa qua, các tòa nhà và đường phố lịch sử tại Marrakesh đã bị tàn phá nặng nề. Trong đó phải kể đến các tòa nhà cổ như nhà thờ Hồi giáo, phần lớn đã bị sập.

về mặt lịch sử, thành phố Marrakesh được xây dựng vào thế kỷ 11, từ lâu đã đóng vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa ở Moroccoc. Từ lâu, thành phố đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương nhờ sở hữu nhiều di tích lịch sử. Trước tình hình đó, một phái đoàn của UNESCO đã đến Marrakesh đánh giá thiệt hại của các di sản, và triển khai phương án trùng tu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T