Nhiều bệnh viện ở Gaza trong tình trạng báo động

Cũng liên quan tới tình hình tại dải Gaza, việc Israel phong tỏa toàn diện khu vực này khiến nguồn cung năng lượng và vật tư y tế cho các bệnh viện trong khu vực bị cắt đứt hoàn toàn. Nhiều nơi đang trong tình trạng báo động đỏ.

Bệnh viện Al-Shifa, nằm ở phía tây thành phố Gaza, là một trong những cơ sở y tế lớn nhất khu vực. Nhu cầu chữa trị của người dân trong khu vực đã tăng đột biến  kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng phát vào ngày 7/10. Tình hình còn nghiêm trọng hơn khi khoảng 60.000 nghìn người đổ về khuôn viên của bệnh viện để trú ấn, với hy vọng nơi này sẽ không trở thành mục tiêu của các cuộc không kích.

Tại khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của bệnh viện Al-Shifa, các bác sĩ cho biết có rất nhiều trường hợp trẻ sinh non cần được chăm sóc đặc biệt suốt ngày đêm, đồng thời cảnh báo việc mất điện có thể dẫn tới một thảm hoạ không lường.

Tính tới thời điểm hiện tại, 3 đoàn xe viện trợ đã tiến vào dải Gaza, mang theo các nhu yếu phẩm cần thiết, bao gồm lương thực, nước và vật tư y tế. Tuy nhiên, phía Liên hợp quốc khẳng định cần tối thiểu 100 xe viện trợ mỗi ngày nếu muốn đáp ứng đủ nhu cầu của hơn 2 triệu người đang bị ảnh hưởng trong khu vực dải Gaza.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!