Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối

Nhật Bản sẽ có những bước đi mạnh mẽ để kiểm soát những biến động quá mức trên thị trường tiền tệ. Đây là khẳng định của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong bối cảnh đồng yên đột ngột giảm giá.

Ông Fumio Kishida đã phát biểu ý kiến tại Phái đoàn thường trực của Nhật Bản tại Liên hợp quốc trong chuyến thăm của ông tới Thành phố New York để tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Nhật Bản FUMIO KISHIDA: “Chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ với tinh thần cảnh giác cao độ diễn biến trên thị trường tiền tệ, và khi có biến động quá mức, chúng tôi sẽ mạnh dạn thực hiện các bước cần thiết.”

Lần gần đây nhất Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối để mua đồng yên lần là cách đây 24 năm vào năm 1998, trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Nhật Bản mắc kẹt với lãi suất cực thấp. Ông cũng cho biết sẽ ban hành chỉ thị cho các bộ trưởng về một gói kinh tế vào ngày 30 tháng 9 đồng thời nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch covid 19 tại biên giới hơn nữa kể từ ngày 11 tháng 10. Theo đó nước này sẽ dỡ bỏ mức trần về số lượng người nhập cảnh vào Nhật Bản, cũng như lệnh cấm du lịch không cần thị thực.

Quỳnh Hoa