Nhà thờ Đức Bà Paris tái tạo ngọn tháp mới

Bất chất những cuộc biểu tình lan rộng tại nhiều nơi trên nước Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân đã đến thăm Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, đồng thời giám sát tiến độ phục chế sau 4 năm xảy ra hoả hoạn tại công trình nổi tiếng này.

Cho đến nay, các hoạt động trùng tu Nhà thờ Đức bà Paris vẫn đang được tiếp tục. Trong chuyến thăm lần này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, ông ủng hộ mở các cuộc thảo luận về việc thành lập một bảo tàng dành riêng cho di sản này, dựa trên những giá trị lịch sử và nghệ thuật to lớn đối với không chỉ nước Pháp và cả thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng dành sự quan tâm đến việc tái thiết, thành lập một cơ quan chính phủ để giám sát công trình và thúc đẩy nhà thờ mở cửa trở lại cho du khách và tín hữu vào năm 2024.

Trong quá trình trùng tu lại nhà thờ, ngọn tháp mới được làm từ gỗ sồi và phủ một lớp chì. Phần đế bằng gỗ nặng 80 tấn của ngọn tháp, nằm trên những vòm đá cao 30m so với phần trung tâm của nhà thờ. Ngoài ra, một cây đàn đại phong cầm từ thế kỷ 18 của nhà thờ cũng đang được sửa chữa lại.

Q.T