Nhà ở xã hội vẫn thiếu quỹ đất để phát triển

Việc triển khai xây dựng các dự án nhà ở xã hội là 1 trong những chính sách mang nhiều ý nghĩa. Nhiều năm qua, các dự án này tuy được tạo nhiều điều kiện để phát triển nhưng thực tế để có thể đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Sau khi đầu tư, xây dựng thành công chung cư nhà ở xã hội Conac Tower tại TP. Vũng Tàu, chủ đầu tư đang tiếp tục hoàn thiện pháp lý triển khai xây dựng thêm dự án nhà ở xã hội khác với diện tích khoảng 3,4 ha trên địa bàn TX Phú Mỹ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong khu công nghiệp. Song, chủ đầu tư còn gặp nhiều vướng mắc

Khó khăn này cũng được chính các cơ quan nhà nước thừa nhận, bên cạnh đó, theo Sở Xây dựng của tỉnh, việc tìm được quỹ đất công có quy mô, vị trí phù hợp để triển khai xây dựng các dự án nhà ở xã hội đảm bảo tiện nghi, hạ tầng kỹ thuật luôn là 1 bài toán nan giải của địa phương.

Với những khó khăn, thách thức còn tồn tại, nên dù tỉnh có nhiều quan tâm triển khai xây dựng các dự án nhà ở xã hội từ khá sớm, như dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu được xây dựng từ năm 2009 thì cho đến nay, trải qua 13 năm, toàn địa bàn tỉnh mới có 9 dự án NOXH. 9 dự án này quy mô hơn 6,1ha, tương đương hơn 1550 căn hộ - con số này nhưng vẫn chưa thể đạt như mục tiêu tỉnh đặt ra.

 

Nguyễn Điền -

Quang Thắng