Nhà hát Bolshoi, Nga thực hiện chuyến lưu diễn quốc tế hậu Covid-19

Đoàn múa Ballet đến từ Nhà hát Bolshoi danh tiếng của Nga đã thực hiện chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên hậu đại dịch Covid-19. Điểm đến là thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các vũ công của đoàn ballet Bolshoi hy vọng sự trở lại lần này trên sân khấu quốc tế sẽ là cơ hội lớn để quảng bá văn hoá Nga. Trước đó, hoạt động của nhà hát này tại các quốc gia khác đã gặp nhiều khó khăn và gián đoạn, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và xung đột Nga, Ukraine. Vào tháng 2/2022, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Nhà hát Opera Hoàng gia ở London, Anh đã huỷ chuyến lưu diễn của Nhà hát Bolshoi, tình trạng tương tự cũng diễn ra tại nhiều nước phương Tây khác.

Nhà hát Bolshoi được biết đến như một di sản văn hoá Nga do Hoàng hậu Catherine đệ nhất thành lập năm 1776. Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại thủ đô Bắc Kinh hoạt đoàn ballet Bolshoi sẽ tập trung giới thiệu các trích đoạn của một số tác phẩm nổi tiếng nhất trong hai buổi dạ tiệc, sau đó là ba ngày trình diễn vở ballet "Don Quixote" được sáng tác vào thế kỷ XIX. Khoảng 300 bộ trang phục và thiết kế đã được chuẩn bị để phục vụ chuyến lưu diễn này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T