Người Serbia tiếp tục biểu tình phản đối kết quả bầu cử

Các cuộc biểu tình liên quan đến kết quả của cuộc bầu cử quốc hội hôm 17/12 vừa qua vẫn tiếp tục tại thủ đô Belgrade, Serbia. Nhiều người đã bị bắt trong các cuộc đụng độ với cảnh sát.

Ngày 17/12, Serbia đã tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội và địa phương với chiến thắng vang dội dành cho Đảng Tiến bộ Serbia (SNS) của đương kim Tổng thống Aleksandar Vucic. Tuy nhiên, các cuộc bầu cử này đã vấp phải nhiều chỉ trích sau khi một nhóm quan sát viên quốc tế tố cáo một loạt hành vi "bất thường", bao gồm cả việc "mua phiếu bầu".

Việc này đã dẫn tới hàng loạt các cuộc biểu tình của người dân Serbia trước ủy ban bầu cử trung ương ở thủ đô Belgrade để phản đối kết quả bầu cử mà họ cho là không công bằng.

Hàng trăm sinh viên cùng những người khác đã gây cản trở giao thông tại một con phố quan trọng ở Belgrade, nơi đặt trụ sở chính phủ, bất chấp cảnh báo của cảnh sát về việc không chặn cầu, đường ở thủ đô.

38 người đã bị bắt trong và sau cuộc biểu tình trong ngày 24/12, khi đám đông đập vỡ cửa sổ và kính ở lối vào chính của tòa thị chính. 8 cảnh sát bị thương trong các cuộc đụng độ, trong đó hai người bị thương nặng.

Nga, một trong những đồng minh thân cận nhất của Serbia trong nhiều thập kỷ, cáo buộc các lực lượng được nước ngoài hậu thuẫn đang nỗ lực gây rối ở Belgrade.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Serbia kêu gọi người biểu tình “kiềm chế đột nhập vào tòa thị chính”. Tổng thống Aleksandar Vucic cũng khẳng định các lực lượng chức năng đang phản ứng bình tĩnh, cố gắng không làm tổn thương những người biểu tình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh