Người dân vùng Sicily, Italy khan hiếm nước sinh hoạt

Hòn đảo Sicily của Italy nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ và những địa điểm du lịch nên thơ. Nhưng thời gian gần đây, hòn đảo này đang phải vật lộn với đợt hạn hán nghiêm trọng do thiếu lượng nước mưa vào mùa đông. Chính quyền khu vực Sicily đã ban bố tình trạng khẩn cấp về nước sinh hoạt.

Hòn đảo miền nam nước Italy đang trải qua mùa đông nóng nhất trong 60 năm. Tại thành phố Agrigento, người dân đang cố gắng tìm mọi cách để đối phó với sự suy giảm nghiêm trọng tới 80% nguồn nước. 

Hòn đảo Địa Trung Hải luôn gặp vấn đề về nguồn nước. Giải pháp lâu đời là sử dụng bể chứa nước mưa trên mái nhà. Biện pháp này hiện không còn hiệu quả nữa, do lượng nước mưa quá thấp. Nhiều người dân địa phương phải tiếp cận các đài phun nước công cộng hàng ngày để lấy nước sinh hoạt. 

Theo dữ liệu do Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh Châu Âu, tình trạng khô hạn đã ảnh hưởng đến nguồn nước của hòn đảo đến mức nghiêm trọng, khiến nơi đây trở thành khu vực duy nhất của Italy có tình hình thời tiết tương đương với các quốc gia Bắc Phi. Chỉ riêng trong tháng 12/2023, một số khu vực ghi nhận lượng mưa thiếu hụt lên tới 96%, làm trầm trọng thêm vấn đề khan hiếm nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Quỳnh Hoa